Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Vấn đề của Atletico: Hàng công chưa thể ghi bàn

Một trong những nguyên nhân khiến Atletico khởi đầu nhọc nhằn ở mùa này là tất cả số tiền đạo của họ, gồm Antoine Griezmann, Fernando Torres, Kevin Gameiro và Luciano Vietto đều vẫn chưa khai hỏa. Theo thống kê, cả 4 “họng pháo” chủ lực của Atletico vẫn tịt ngòi sau tổng cộng 2.015 phút thi đấu.


Thực tế, Atletico đã ghi được 7 bàn trong 4 trận chính thức mùa này. Tuy nhiên, tất cả đều không được thực hiện bởi 4 tiền đạo nói trên. Cụ thể, cầu thủ chạy cánh Angel Correa và tiền vệ Koke mỗi người 2 bàn. Ba pha lập công còn lại được thực hiện bởi trung vệ Jose Gimenez, tiền vệ phòng ngự Thomas Partey và tiền vệ tấn công Yannick Carrasco.

Với Atletico, việc cả 4 tiền đạo chưa “nổ súng” còn đáng lo hơn cả những kết quả không tốt trong thời gian qua. Như đã biết, sự tậm tịt của hàng công chính là  nguyên nhân khiến Atletico không thể bứt lên, không thể vươn đến tận cùng vinh quang, dù nhiều lần đứng trước cánh cửa “thiên đường” trong những năm qua.

Trước mỗi mùa giải, Atletico đều rất chú trọng nâng cấp hàng công song vẫn chưa thể giải quyết được căn bệnh mãn tính này. Đáng ngại hơn, giờ nỗi nhức nhối đó còn trở nên nghiêm trọng, khi ngay cả niềm hy vọng số một Griezmann cũng bị lây căn bệnh “tịt ngòi”, dù anh luôn là nguồn bàn thắng dồi dào và cũng gần như duy nhất của Atletico trước đó. Chưa hết, tiền đạo Luciano Vietto từng lấy lại bản năng ghi bàn khi chơi cho Sevilla dưới dạng cho mượn mùa trước (10 bàn), song giờ lại đang có dấu hiệu tậm tịt khi trở về Atletico. 

Hy vọng trước một đối thủ yếu Malaga, những họng pháo của Atletico sẽ khai hỏa trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét