Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Getafe vs Barcelona: Duy trì chiến thắng

21h15 ngày 16/9 - Barca đang toàn thắng ở La Liga. Họ ghi tới 9 bàn và vẫn đang giữ sạch lưới. Cùng với sự phấn khích sau chiến thắng 3-0 trước Juventus giữa tuần qua ở vòng bảng Champions League, đội bóng của HLV Valverde có lý do để tin tưởng sẽ đánh bại chủ nhà Getafe ở trận đấu đêm nay để nối dài mạch thắng.


Barca toàn thắng trong 10 trận đấu gần đây ở La Liga. Đặc biệt dưới thời của HLV Ernesto Valverde, đội bóng xứ Catalan thi đấu rất tốt. Họ dẫn đầu giải năm nay một cách thuyết phục với 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đấu. Từ một đội bóng bị nghi ngờ tư cách ứng viên vô địch do thất bại trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, cùng với những bất đồng nội bộ chủ yếu do bất phục cách điều hành của chủ tịch Josep Bartomeu, Barca đã nhanh chóng trở lại với hình ảnh đáng sợ của ứng cử viên vô địch số 1.

Dù bộ ba M-S-N đã tan rã với việc tiền đạo Neymar chuyển sang PSG mùa Hè vừa qua, nhưng hàng công của Barca vẫn chơi rất tốt. Họ đã ghi được 9 bàn thắng sau 3 vòng La Liga mùa này, nghĩa là trung bình mỗi trận ghi được 3 bàn. Trong đó, tiền đạo Lionel Messi đang là nguồn cảm hứng cho hàng công của đội bóng xứ Catalan. Anh đang đạt phong độ rất cao và dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 5 pha lập công.

Tinh thần của các cầu thủ Barca lúc này là rất tốt. Họ vừa có một trận đấu hết sức thành công trước đối thủ Juventus ở trận ra quân tại vòng bảng Champions League. Trong trận đấu đó, đoàn quân của HLV Valverde đã thể hiện sức mạnh đáng sợ, khi vùi dập đội ĐKVĐ Serie A tới 3 bàn không gỡ trong một ngày thi đấu chói sáng của nhạc trưởng Messi. Đang đà thăng tiến đó, Barca hoàn toàn có khả năng sẽ dội một “cơn mưa bàn thắng” vào lưới của Getafe - đối thủ mà họ đã làm tung lưới tới 14 lần trong 3 trận đối đầu trở lại đây.


Dù phải thi đấu trên sân của đối phương, nhưng Barca không có lý do để lo lắng. Getafe chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của đội bóng xứ Catalan. Thống kê cho thấy, trong 17 trận gần đây gặp đội bóng ngoại ô Madrid, Barca áp đảo với thành tích thắng 14, hòa 2, chỉ để thua duy nhất 1 trận. Cùng với việc Getafe đang không có phong độ tốt trên sân nhà ở La Liga với mạch 9 trận không thắng, thầy trò ông Valverde càng thêm vững tin trong trận đấu đêm nay.

Một trong những điểm yếu lớn nhất của Getafe kể từ đầu giải đến giờ là khả năng dứt điểm. Họ mới ghi được 2 bàn thắng sau 3 trận đấu ở La Liga mùa này. Ở 4 lần đối đầu với Barca gần đây, đội bóng ngoại ô Madrid cũng thể hiện sự kém cỏi trong tấn công khi không ghi nổi dù chỉ 1 bàn danh dự vào lưới của đối phương. Với hàng công kém sắc sảo như thế, sẽ rất khó để đội chủ nhà làm nên bất ngờ trước Barca ở lần đối đầu lần này, đặc biệt khi đội bóng xứ Catalan đang chơi phòng ngự rất tốt.

Cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến sự xuất sắc trong phòng ngự của Barca dưới thời của HLV Valverde. Sau 3 vòng đấu ở La Liga mùa này, đội bóng xứ Catalan chưa một lần để đối phương chọc thủng lưới. Họ thi đấu chắc chắn đến mức kinh ngạc, đặc biệt với sự trưởng thành rất nhanh của trung vệ Samuel Umtiti bên cạnh đàn anh Gerard Pique.

Getafe sẽ rất khó để chặn đà thăng tiến của một đội bóng đã công cường, lại thủ vững như Barca ở thời điểm hiện tại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét